Tầm nhìn chiến lược của nhà đầu tư KĐT Phước Lý, Yên Thế - Bắc Sơn

Tầm nhìn chiến lược của nhà đầu tư KĐT Phước Lý, Yên Thế - Bắc Sơn

Cách đây khoảng 4 năm, khu vực phía Tây TP Đà Nẵng (khu vực gần Nút giao thông Ngã ba Huế), cơ sở hạ tầng, đường sá còn ngổn ngang, nhà cửa xây dựng tự phát, thưa thớt. Ở thời điểm này, Công ty CP Đầu tư Đà Nẵng Miền Trung (Công ty DMT) đã có quyết định gây ngạc nhiên khi triển khai dự án KĐT Yên Thế -Bắc Sơn & KĐT Phước Lý tại P. Hòa An - Q. Cẩm Lệ và P.Hòa Minh - Q. Liên Chiểu. Địa điểm tuy nằm trong lòng các KDC hiện hữu, nhưng nhiều nhà đầu tư vẫn còn băn khoăn về vị trí di chuyển còn khá xa, mất 30 phút đi xe máy, ô-tô mới đến trung tâm thành phố.

Nguyên nhân của tình trạng này là do Nút giao thông Ngã ba Huế luôn ùn tắc, lưu lượng xe cộ qua lại quá tải. Trong khi mọi người vẫn còn rất lo ngại về sự ách tắt này thì Nhà đầu tư đã nhận thấy một tương lai khác: không sớm thì muộn, Nút giao thông Ngã ba Huế sẽ được xây dựng mới, trong thời gian không lâu nữa, những tồn tại, ách tắt về giao thông nơi đây sẽ được giải quyết dứt điểm. Từ niềm tin này, Công ty DMT đã hoàn thiện các thủ tục để cho ra đời 2 dự án KĐT Phước Lý, Yên Thế - Bắc Sơn nhằm đi tắt đón đầu, đáp ứng nhu cầu đất nền giá rẻ tại vị trí trung tâm thành phố.

 

Đón đầu nhu cầu đất nền  giá rẻ

Lãnh đạo DMT chia sẻ: "Chúng tôi thấy được tiềm năng tại đây và tin rằng trong vòng 2-3 năm thôi,  dân số trẻ tại khu vực này sẽ gia tăng do có nhiều KCN hình thành, Đà Nẵng là thành phố tiên phong trong việc thu hút nguồn nhân lực của khu vực  miền Trung - Tây Nguyên do có điều kiện kinh tế và du lịch phát triển. Đến lúc đó, nhu cầu về nhà ở sẽ tăng cao đặc biệt đất nền vừa gần khu vực trung tâm vừa không quá xa nơi làm việc. Đó là lý do vì sao chúng tôi mạnh dạn đầu tư phát triển phân khúc này. Bên cạnh đó, chắc chắn thành phố sẽ quan tâm đến cơ sở hạ tầng tại 2 quận Cẩm Lệ và Liên Chiểu để phát triển quỹ đất và giãn áp lực nhà ở cho khu vực  trung tâm".

Quả đúng như vậy, ngay sau khi thành phố có quyết định khởi công dự án Nút giao thông khác mức Cầu vượt Ngã ba Huế với mức đầu tư gần 2.000 tỷ đồng để giải quyết nhu cầu đi lại và tránh ùn tắc giao thông cũng là lúc Dự án KĐT Phước Lý do Công ty DMT làm chủ đầu tư được mở bán vào tháng 9/2013 với mức giá hợp lý, tạo nên một cơn sốt đất nền giá rẻ bán tốt nhất thị trường năm 2013 với tổng số lô giao dịch gần 1.000 lô đất và được giao dịch thường xuyên cho đến tận thời điểm hiện tại. Với giá bán thực tế chỉ từ 3.5 triệu/m2/đường 5.5m và 4.5 triệu/m2/đường 7,5m, KĐT Phước Lý đã thu hút một lượng lớn người dân có nhu cầu nhà ở thật tin tưởng mua đất làm nhà. Chưa đầy 2 năm sau, cùng với quá trình đô thị hóa các khu vực lân cận dự án, tại KĐT Phước Lý đã có gần 1.000 nhân khẩu với hơn 300 ngôi nhà đã và đang xây dựng. Cơ sở hạ tầng khu vực  dự án đã có sự phát triển đột phá. Đáng kể nhất là Nút giao thông khác mức Ngã ba Huế chuẩn bị đưa vào hoạt động vào ngày 29-3-2015, giúp rút ngắn thời gian đi từ Q. Hải Châu, Thanh Khê đến các dự án KĐT Yên Thế - Bắc Sơn , KĐT Phước Lý chỉ còn 10 phút đi xe. Theo thông tin từ Chủ đầu tư, hiện nay dự án đang được nhiều người dân sống quanh khu vực Hải Châu, Thanh Khê, Cẩm Lệ và Liên Chiểu có nhu cầu sở hữu đất nền an cư hoặc đầu tư sinh lợi đã ráo riết săn lùng những vị trí đắc địa vì 2 dự án này hội tụ được các yếu tố như: hạ tầng giao thông kết nối hoàn thiện (cách Cầu vượt 500m, cách Bến xe trung tâm Đà Nẵng 600m, trong lòng các khu dân cư hiện hữu như Trung Nghĩa, Hòa Phát, Hòa An…, giữa 3 tuyến đường du lịch Hoàng Văn Thái lên Bà Nà, tuyến đường Lê Trọng Tấn nối dài ở phía Tây và đường cao tốc Đà Nẵng ở phía Đông…). Bên cạnh đó, một lợi thế khác: giá bán đất nền ở đây hợp lý, quy hoạch đồng bộ; có cây xanh, công viên, nhà phố, biệt thự; yếu tố pháp lý rõ ràng; thanh khoản và sinh lời cao. Đây chính là những tiêu chí giải mã vì sao đất nền tại KĐT Yên Thế - Bắc Sơn & KĐT Phước Lý tiếp tục dẫn dắt thị trường trong những ngày đầu tháng 3 này.

Nhà xây dựng tại KĐT Phước Lý.

Thêm nhiều dự án mới,

Với nhu cầu tìm hiểu về dự án gia tăng, Công ty DMT đang tiếp tục hoàn thiện hạ tầng tại các block nhà phố mới tại các khu phố An Bình và Khu Biệt thự ven hồ An Lộc để tung ra thị trường trong dịp lễ khánh thành Cầu vượt và Chào mừng 40 năm giải phóng TP Đà Nẵng với giá ưu đãi lớn và phương án thanh toán linh hoạt. Ngoài ra trong khoảng thời gian quý II năm nay, Công ty cũng triển khai thêm dự án khu vực ven biển Xuân Thiều, các dự án Khu dân cư tại Trục I Tây Bắc… để nhắm đến phân khúc nghỉ dưỡng cho nhiều nhà đầu tư từ Hà Nội và Hồ Chí Minh khi thị trường bất động sản đã phục hồi rõ nét.

Bài và ảnh: Hoàng Anh