Môi trường xanh - sạch - đẹp đã trở lại với KĐT Phước Lý

Môi trường xanh - sạch - đẹp đã trở lại với KĐT Phước Lý

 
(Cadn.com.vn) - Những ngày qua, người dân sinh sống tại KĐT Phước Lý (thuộc P. Hòa An, Q. Cẩm Lệ và P. Hòa Minh, Q. Liên Chiểu) vô cùng vui mừng và phấn khởi khi nhận được thông tin chính thức về việc lãnh đạo UBND TP Đà Nẵng có văn bản yêu cầu chấm dứt hoạt động khai thác đá kể từ ngày 1-4-2016 đối với hai mỏ đá Phước Lý và Hòa Phát vốn gây ra ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến đời sống của người dân nơi đây. Theo quyết định của UBND TP Đà Nẵng, đơn vị quản lý các mỏ đá này phải tiến hành hoàn thổ mặt bằng, lập kế hoạch di dời, chuẩn bị các thủ tục đóng cửa mỏ theo quy định, trả lại màu xanh cho ngọn núi Phước Tường bao năm qua bị sự cày xới khai thác quá nhiều. Việc chấm dứt khai thác đá nơi đây được xem là quyết định đúng đắn, hợp tình, hợp lý để trả lại sự bình yên, đem lại môi trường sống ổn định và bền vững cho người dân. Có thể thấy rằng đây là cách giải quyết vấn đề quyết liệt, đúng thời điểm từ các cơ quan chức năng, chủ đầu tư dự án Phước Lý và lãnh đạo TP, đã nhận được sự đồng thuận và hài lòng của người dân đang sinh sống tại khu vực này.
CBNV Công ty DMT cùng người dân KĐT Phước Lý hưởng ứng
hoạt động nhân "Ngày Chủ nhật xanh sạch đẹp”.
Còn nhớ những ngày đầu hè tháng 3 năm nay, với tiếng ồn và bụi bay mù mịt, người dân sinh sống tại KĐT Phước Lý vô cùng bức xúc và đã gửi đơn phản ánh cho các phương tiện truyền thông và các cơ quan chức năng. Song song đó, Chủ đầu tư KĐT Phước Lý - DMT cũng đã có những văn bản phản hồi và báo cáo với chính quyền nhằm phối hợp tìm giải pháp cho vấn đề trên. Đây được xem là động thái tích cực của DMT nhằm chia sẻ với thiệt thòi mà người dân đã gánh chịu trong suốt thời gian vừa qua. DMT hiểu rằng những thiệt hại do tác động của việc khai thác đá ảnh hưởng không ít đến cuộc sống vốn yên bình của người dân và có phần trách nhiệm của công ty. Chính sự phản ảnh quyết liệt đó mà vào ngày 19-3-2016 lãnh đạo TP Đà Nẵng đã trực tiếp đến kiểm tra hiện trạng và ngày 21-3-2016 đã ra Quyết định số 1517/QĐ-UBND chấm dứt hiệu lực giấy phép khai thác mỏ đá Hòa Phát và Quyết định số 828/QĐ-UBND di dời trạm nghiền đá của mỏ đá Phước Lý kết thúc vào ngày 31-3-2016 vì gây ô nhiễm môi trường ảnh hưởng đến đời sống của người dân trong KĐT Phước Lý. Hành động quyết liệt của lãnh đạo thành phố đã đem lại sự tin tưởng cho nhân dân và đem lại sự an bình cho người dân định cư tại KĐT Phước Lý.
 
Hôm nay, khi đến tham quan tại KĐT Phước Lý, Chị Nam Trân, một khách hàng ở TP Huế đang có ý định mua đất làm nhà tại đây quả quyết rằng: "Trước đây tôi chưa quyết định mua vì còn phân vân môi trường sống ở đây do mỏ đá còn hoạt động, nay đã có quyết định rõ ràng từ lãnh đạo TP tôi rất yên tâm ký hợp đồng với Chủ đầu tư DMT mua 1 lô đất". Còn anh Nguyễn Hữu Hòa, đã xây nhà tại khu B2.13 lô 47, đây là hộ chịu ảnh hưởng trực tiếp từ khói bụi và tiếng ồn, nay hào hứng chia sẻ "Từ nay gia đình tôi và cả khu đô thị ở đây đã được ăn ngon ngủ yên, chúng tôi vui mừng và hài lòng từ sự quyết liệt của các cơ quan chức năng".
 
Thêm một tin vui đối với người dân KĐT Phước Lý đó là theo quy hoạch chung của TP từ đây đến năm 2020, tuyến đường Lê Trọng Tấn nối dài chạy dọc các mỏ đá vừa được di dời sẽ được khớp nối với tuyến đường du lịch Hoàng Văn Thái, đưa hạ tầng giao thông cả khu vực các P. Hòa An, Q. Cẩm Lệ và P. Hòa Minh khớp nối đồng bộ hoàn toàn với các tuyến đường giao thông huyết mạch đem lại sự thuận tiện trong giao thông và mang đến sự khang trang sầm uất cho cả một vùng phía Tây Bắc TP Đà Nẵng.
 
Được biết, ngày 10-4-2016 vừa qua, Công đoàn và Đoàn Thanh niên của Chủ đầu tư DMT phối hợp với UBND các phường Hòa An và Hòa Minh cùng với Công ty Môi trường đô thị ra quân Ngày chủ nhật xanh sạch đẹp trên KĐT Phước Lý. Hoạt động ý nghĩa này nhằm hưởng ứng phong trào duy trì màu xanh trên khắp các nẻo đường của KĐT và là cách để người dân nơi đây có dịp giao lưu, cùng nhau xây dựng nếp sống văn minh đô thị có môi trường sinh thái an lành, và đảm bảo an sinh xã hội phù hợp với tiêu chí ở một đô thị văn minh hiện đại.
 
Bài và ảnh: Hoàng Anh

Chào mừng ngày Giải phóng miền Nam 30-4 và Quốc tế Lao động 1-5, Chủ đầu tư tiếp tục tri ân KH mua đất tại các trục huyết mạch 18m5 và các block 7m5 view công viên Hồ Xanh đẹp nhất KĐT Phước Lý với giá hấp dẫn, CK 8%, nhận ngay chỉ vàng SJC 9999, áp dụng đến 10/05/2016.

KH QUAN TÂM XIN VUI LÒNG LIÊN HỆ:

Sàn GD BĐS DMT Land, 99 Núi Thành, Q. Hải Châu, TP Đà Nẵng. Hotline: 0905 261 261.