Khu đô thị Phước Lý - Khu đô thị mới trong lòng đô thị

Khu đô thị Phước Lý - Khu đô thị mới trong lòng đô thị

Theo Báo Công an TP Đà Nẵng ngày 27-9-2012 vừa qua đăng tải bài viết “Khu Đô thị Phước Lý – Sự lựa chọn nơi ở lý tưởng”. Bài báo này đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm của dư luận, nhiều độc giả có thư, điện hỏi thăm những thông tin liên quan đến khu đô thị mới này.
 
Theo yêu cầu của đông đảo bạn đọc, P.V Báo Công an TP Đà Nẵng có cuộc phỏng vấn ông Đặng Thanh Bình, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty CP Đầu tư Đà Nẵng – Miền Trung – Chủ đầu tư Khu đô thị Phước Lý (KĐT Phước Lý). Mời bạn đọc theo dõi:
 
P.V: Thưa ông! Ông có thể cho biết cụ thể hơn về KĐT Phước Lý? Ông Đặng Thanh Bình: KĐT Phước Lý tọa lạc tại ranh giới hai P. Hòa Minh (Q. Liên Chiểu) và P. Hòa An (Q. Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng). Theo quy hoạch được phê duyệt, Dự án có tổng diện tích 479.182m2, tiếp giáp với Khu Dân cư Liên Chiểu (do Công ty Cổ phần dây cáp điện Tân Cường Thành làm chủ đầu tư), Khu Dân cư Hòa Phát 5, Trung tâm huấn luyện TDTT Quốc gia III (thuộc Bộ VH-TT&DL), Trung tâm TDTT TP Đà Nẵng, Trường Đại học Dân lập Duy Tân và các Trường Đại học, Cao đẳng khác... KĐT Phước Lý nằm rất gần Bến xe Đà Nẵng và khu vực Nhà ga đường sắt mới trong tương lai. Với vị trí đắc địa như vậy, từ đây về trung tâm TP chỉ chưa đầy 5 km, lại nằm trong khu dân cư đã ổn định và sầm uất thuộc Q. Cẩm Lệ và Q. Liên Chiểu.
 
P.V: Chúng tôi được biết, dự án nút giao thông khác mức tại Ngã ba Huế sắp được xây dựng. Theo ông sự kiện này có ý nghĩa như thế nào đối với KĐT Phước Lý?
 
Ông Đặng Thanh Bình: Phương án xây dựng nút giao thông khác mức (cầu vượt) Ngã ba Huế đã được phê duyệt và đang khẩn trương xúc tiến công tác đền bù, giải tỏa để thực hiện dự án. Khi nút giao thông khác mức này được hình thành sẽ tạo nên điểm nhấn kiến trúc đô thị cho cả khu vực phía Tây Bắc thành phố và chắc chắn sẽ tạo thêm nhiều lợi thế và sức hấp dẫn cho KĐT Phước Lý bởi KĐT này cách cầu vượt Ngã ba Huế chỉ hơn 1km. Mặt khác, theo kết quả nghiên cứu quy hoạch chung TP Đà Nẵng đến năm 2030 có sự tham vấn của chuyên gia đô thị hàng đầu của Mỹ, quận Liên Chiểu sẽ là Trung tâm đô thị mới của thành phố với điểm nhấn là Nhà ga đường sắt mới... Những yếu tố này chắc chắn mang lại cho KĐT Phước Lý giá trị vượt trội so với các KDC đang triển khai tại Đà Nẵng.
 
P.V: Ông nghĩ gì khi có ý kiến lo ngại các mỏ đá đang hoạt động tại khu vực này sẽ ảnh hưởng đến đời sống cư dân KĐT Phước Lý sau này?
 
Ông Đặng Thanh Bình: Khi chúng tôi bắt tay vào xây dựng KĐT Phước Lý, lãnh đạo TP đã cam kết với nhà đầu tư đến 31-12-2012 sẽ chấm dứt hoạt động khai thác đá tại khu vực này. Lãnh đạo TP cũng đã có kế hoạch bố trí nơi sản xuất mới phù hợp hơn cho các DN khai thác đá. Tôi nghĩ rằng các DN khai thác đá tại đây sẽ đồng lòng với TP giải quyết dứt điểm tình trạng ô nhiễm để góp phần xây dựng TP Đà Nẵng xanh – sạch – đẹp.
 
P.V: Trong thời điểm thị trường bất động sản trầm lắng, ông đánh giá như thế nào về tiềm năng khai thác khách hàng và có thể “bật mí” giá xuất bán đất nền KĐT Phước Lý?
 
Ông Đặng Thanh Bình: Mặc dù thị trường BĐS hiện nay vẫn còn nhiều thách thức, nhưng Công ty CP Đầu tư Đà Nẵng - Miền Trung tự tin vào sự thành công của dự án này. Kinh nghiệm từ những thành công khi làm chủ đầu tư KDC Thanh Vinh và KDC Quang Thành 3B, chúng tôi chỉ xuất bán đất nền khi đã có đủ cơ sở hạ tầng và sổ đỏ. Công ty chúng tôi trực tiếp đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng nên tiết kiệm được nhiều khoản chi phí hợp lý. Dựa trên vị trí đắc địa của KĐT kết hợp với cơ cấu giá cả đất nền thực sự hợp lý, chúng tôi đảm bảo chắc chắn rằng giá đất nền tại KĐT Phước Lý sẽ có tính cạnh tranh cao trên thị trường.
 
Theo kế hoạch, KĐT Phước Lý chính thức được chào bán trên thị trường vào trung tuần tháng 11-2012 và kỳ vọng sẽ tạo nên làn sóng mới cho thị trường đất nền Đà Nẵng. Tôi tin tưởng KĐT Phước Lý sẽ nhanh chóng trở thành Khu đô thị mới trong lòng đô thị, hứa hẹn sẽ thu hút sự quan tâm của đông đảo khách hàng!
 
P.V: Xin cảm ơn Ông. Hy vọng dự án này sẽ gặt hái được những thành công!
 
Hoàng Anh
 
(thực hiện)