Khu đô thị Phước Lý áp dụng chính sách đặc biệt đón vận hội mới

Khu đô thị Phước Lý áp dụng chính sách đặc biệt đón vận hội mới

Ông Đặng Thanh Bình, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Đầu tư Đà Nẵng - Miền Trung DMT), chủ đầu tư dự án khu đô thị mới Phước Lý cho hay, ngày 24/9, DMT mở bán hơn 200 lô đất nền của khu phố An Sinh thuộc giai đoạn 1 của khu đô thị này bằng các chính sách bán hàng chưa từng có ở bất cứ dự án nào trên địa bàn Đà Nẵng.
 
Đón đầu vận hội mới...
 
So với quy mô diện tích quy hoạch gần 50ha với 80 lô biệt thự và 2.040 lô nhà phố liền kề của toàn khu đô thị Phước Lý thì con số kể trên chưa phải là lớn. Song với việc tung hàng vào thời điểm hiện nay, khi sự hồi phục của thị trường bất động sản vẫn còn khá chậm, DMT hẳn nhiên đã phải có những tính toán chiến lược của mình. Đó là gì?
 
Ông Đặng Thanh Bình cho hay, theo thông tin từ Văn phòng UBND TP Đà Nẵng, vào cuối tháng 9 này, giai đoạn 1 của công trình xây dựng nút giao thông khác mức (cầu vượt) Ngã ba Huế với kinh phí đầu tư lên đến gần 1.800 tỉ đồng theo phương thức BT (xây dựng - chuyển giao) sẽ chính thức được khởi công và hoàn thành vào năm 2015.
 
Đến lúc đó, cầu vượt Ngã ba Huế không chỉ sẽ giải toả một "điểm đen" giao thông ở cửa ngõ ra vào Đà Nẵng mà còn tạo nên điểm nhấn kiến trúc đặc sắc cho cả trục Tây Bắc là hướng phát triển chính của TP theo quy hoạch tổng thể đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030; trong đó xác định quận Liên Chiểu - nơi khu đô thị Phước Lý đứng chân - sẽ là trung tâm đô thị mới của Đà Nẵng theo định hướng phát triển này.
 
"Đặc biệt, cầu vượt Ngã ba Huế chắc chắn sẽ tạo thêm nhiều lợi thế và sức hấp dẫn cho khu đô thị Phước Lý nằm cách đó chỉ hơn 1km. Việc mở bán hơn 200 lô đất nền của khu phố An Sinh thuộc giai đoạn 1 của khu đô thị Phước Lý chính là sự đón đầu những vận hội mới mà công trình này mang lại!" - ông Đặng Thanh Bình nhấn mạnh.
 
Được biết, dự án khu đô thị Phước Lý tọa lạc ở ranh giới hai phường Hòa Minh (quận Liên Chiểu) và Hòa An (quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng) với đầy đủ lợi thế về giao thông, cơ sở hạ tầng... Nơi đây cách trung tâm Đà Nẵng chưa đầy 5km, rất gần Bến xe trung tâm hiện nay và nhà ga đường sắt mới sẽ xây dựng trong thời gian tới. Đồng thời còn nằm gần nhiều trường đại học, cao đẳng lớn trên địa bàn Đà Nẵng như Đại học Bách khoa, Đại học Sư phạm, Đại học Duy Tân... nên rất thuận lợi cho các giảng viên, sinh viên... TRÍCH DẪN: BÁO THANH NIÊN