DMT - Hành trình 8 năm (4-7-2007 – 4-7-2015) Vững nền tảng - chắc tương lai

DMT - Hành trình 8 năm (4-7-2007 – 4-7-2015) Vững nền tảng - chắc tương lai

DMT - một thương  hiệu mạnh

(Cadn.com.vn) - Giữa năm 2007, Công ty CP Đầu tư Đà Nẵng – Miền Trung (DMT) được thành lập, thì chỉ hơn một năm sau đó, nền kinh tế thế giới và kinh tế Việt Nam bị suy thoái nặng nề diễn biến khó lường. Liên tục những năm tiếp theo, nền kinh tế luôn đối mặt với các vấn đề nan giải như lạm phát tăng cao, nợ xấu chưa cải thiện, thiếu vốn kéo dài, những nỗ lực làm ấm thị trường bất động sản cũng chưa thể mang lại kết quả nên thanh khoản khó được cải thiện. Hàng loạt Doanh nghiệp lâm vào khó khăn dẫn đến phá sản. Theo số liệu tổng hợp của Tổng cục Thống kê, riêng trong năm 2014, cả nước có 67.823 doanh nghiệp gặp khó khăn buộc phải giải thể, hoặc đăng ký tạm ngừng hoạt động có thời hạn...

DMT tiên phong trong công tác hỗ trợ cộng đồng. Trong ảnh: Chủ tịch HĐQT DMT Đặng Thanh Bình (bên phải) tài trợ 1 tỷ đồng cho BV Bắc Quảng Nam mua máy móc thiết bị phục vụ khám chữa bệnh.

Những thành tích tiêu biểu của DMT 8 năm qua

 Cúp vinh danh “Doanh nhân thời đại Hồ Chí Minh” năm 2014 của Hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa VN

 Top 100 nhà quản lý tài đức 2013

 Top 1000 Doanh nghiệp nộp thuế thu nhập cao nhất cả nước 2 năm liên tiếp (2013 & 2014)

 Top 500 Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam

 Top 100 doanh nghiệp tiêu biểu TP Đà Nẵng 2015

 Top 100 doanh nhân tiêu biểu ASEAN 2015

Ra đời trong bối cảnh như vậy, có thể nói, khó khăn đến với DMT là không hề nhỏ. Tuy vậy, với những kinh nghiệm trong quản lý điều hành doanh nghiệp cũng như sự năng động, nhanh nhạy thích ứng với thực tế, Ban Lãnh đạo DMT đã có những chiến lược cụ thể phù hợp với từng giai đoạn, từng bước vượt qua gian khó và đạt được nhiều kết quả ấn tượng. 8 năm qua là khoảng thời gian ý nghĩa để DMT xây dựng nền tảng, tạo tiền đề vững chắc cho tương lai. 8 năm đầy cảm xúc, thể hiện sự phấn đấu vượt bậc để đạt được những mục tiêu lớn, tạo dựng DMT trở thành một thương hiệu mạnh trong ngành hoạt động kinh doanh bất động sản và đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật theo hình thức BT (xây dựng và chuyển giao).

DMT hôm nay đã có một hệ thống quản lý doanh nghiệp quy mô, chuyên nghiệp, doanh thu tăng trưởng ổn định. Riêng giai đoạn 2010-2015, tốc độ tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận mỗi năm tăng đều 30% -40%. Nếu như ở thời điểm thành lập, vốn điều lệ của Công ty là 15 tỷ đồng thì đến năm 2015, vốn điều lệ đã đạt con số ấn tượng - 200 tỷ đồng, tăng gấp 13 lần, thu nhập bình quân đạt 11 triệu đồng/ người/ tháng, đóng góp vào ngân sách thành phố gần 130 tỷ đồng. Trong đó, các công trình tiêu biểu do DMT làm chủ đầu tư trực tiếp như: Cụm công nghiệp Thanh Vinh mở rộng; KDC Quang Thành 3B, KĐT Phước Lý, KĐT Yên Thế - Bắc Sơn, Khu dân cư Bàu Mạc, Bàu Mạc mở rộng với tổng diện tích trên 128 ha và tổng mức đầu tư gần 1.400 tỷ đồng.

8 năm xây dựng và phát triển, thành tựu nổi bật nhất của DMT là đơn vị tiên phong trên địa bàn TP Đà Nẵng thực hiện đầu tư hạ tầng kỹ thuật dự án theo hình thức BT. Bằng tất cả tâm huyết của mình, Ban Lãnh đạo DMT đã triển khai rất hiệu quả các công trình phục vụ nhu cầu tái định cư, ổn định đời sống, đảm bảo an sinh xã hội, góp phần chỉnh trang đô thị của thành phố. Hàng loạt công trình được xây dựng đã góp phần hình thành nên những khu phố mới như các Khu TĐC Hòa Sơn, Hòa Hiệp Bắc, Hòa Hiệp mở rộng, Phước Lý, khu Chung cư nhà ở xã hội, tuyến đường vào Cụm công nghiệp Phước Lý, hồ điều tiết Phước Lý, Khu TĐC Hòa Hiệp 4, Hòa Liên 5..., bàn giao cho thành phố hơn 3.000 lô đất đã có đầy đủ cơ sở hạ tầng để bố trí  TĐC, bàn giao 310 căn hộ chung cư nhà ở xã hội...

Khu đô thị Phước Lý – Dự án đang mở bán, thu hút đông đảo khách hàng. 

Hoạt động cộng đồng

Không chỉ đạt những thành quả xuất sắc trong hoạt động sản xuất kinh doanh, DMT còn là một trong những doanh nghiệp đi đầu trong các hoạt động từ thiện, đóng góp phúc lợi xã hội trên địa bàn TP Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam với tổng trị giá hơn 10 tỷ đồng. Tiêu biểu: Công ty đã ủng hộ 1 tỷ đồng xây dựng Bệnh viện Ung thư TP Đà Nẵng; ủng hộ hơn 1 tỷ đồng xây dựng Nhà truyền thống xã Hòa Khương (H. Hòa Vang); ủng hộ hơn 2,7 tỷ đồng xây dựng khoa Tim - mạch và tài trợ máy siêu âm cho Bệnh viện Bắc Quảng Nam; tặng 60 sổ tiết kiệm trị giá 600 triệu đồng cho Mẹ Việt Nam Anh hùng và thương binh nặng nhận kỷ niệm ngày thương binh liệt sĩ 27-7-2013. Vào dịp kỷ niệm 7 năm thành lập Công ty (năm 2014), hưởng ứng theo lời kêu gọi của Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng, Công ty đã tài trợ kinh phí hơn 1,5 tỷ đồng để sửa chữa nhà ở cho các hộ gia đình chính sách; góp vốn vào Quỹ Bảo lãnh tín dụng doanh nghiệp nhỏ và vừa với số tiền 500 triệu đồng.

Bên cạnh những hoạt động từ thiện, nhân đạo, DMT luôn đồng hành cùng với các sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch của TP Đà Nẵng như: tài trợ Vàng cuộc thi trình diễn Pháo hoa quốc tế 2015 với số tiền 2 tỷ đồng, 2 năm liên tiếp (2014 - 2015) là nhà tài trợ chính Giải bóng đá thiếu niên nhi đồng của Báo Đà Nẵng với số tiền 300 triệu đồng, ủng hộ Ngày hội sách Hải Châu 100 triệu đồng... DMT còn tự hào hơn khi có Chi bộ Đảng cơ sở 5 năm liền đạt Chi bộ Trong sạch vững mạnh, có tổ chức Đoàn Thanh niên, Công đoàn cơ sở đạt danh hiệu Vững mạnh xuất sắc trong nhiều năm liền.

 DMT là nhà thầu lớn với 5 block chung cư 7-9 tầng.

Đối với nội bộ Công ty, trong 8 năm qua, DMT tổ chức nhiều phong trào thi đua, chú trọng các hoạt động văn hóa thể thao, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của người lao động. Hàng năm, Công ty tổ chức cho CBNV được đi du lịch, dã ngoại, tạo sự gắn kết trong nội bộ Công ty.

Với những thành tích đã đạt được trong 8 năm qua cũng như việc đầu tư xây dựng tiềm lực tài chính vững mạnh, đội ngũ CBCNV dày dạn kinh nghiệm, Công ty CP Đầu tư Đà Nẵng – miền Trung tin tưởng rằng, trong những năm tới, DMT sẽ giữ vững thương hiệu đã gầy dựng, đóng góp tích cực công tác an sinh xã hội, tiếp tục đà tăng trưởng, tập trung nguồn lực, phát huy sức mạnh tổng hợp, tận dụng và nắm bắt cơ hội mới để phấn đấu xây dựng Công ty ngày một bền vững nền tảng, thịnh vượng trong tương lai. Với những nền tảng đó, DMT hy vọng sẽ nhanh chóng trở thành đơn vị dẫn đầu trong lĩnh vực đầu tư kinh doanh bất động sản, đầu tư xây dựng chuyển giao các công trình trọng điểm, góp sức xây dựng TP Đà Nẵng ngày càng giàu đẹp và văn minh.

Bài và ảnh: Hoàng Anh ( Báo Công An Đà Nẵng )