Đất nền giá từ 2,5-7 triệu đồng/m2 hút khách

Đất nền giá từ 2,5-7 triệu đồng/m2 hút khách

Trong phiên công bố thông tin thị trường địa ốc Đà Nẵng quý 2 diễn ra chiều 24/7/2014, nhà tư vấn và môi giới bất động sản CBRE Việt Nam đã đưa ra các nhận định lạc quan về mảng kinh doanh đất nền tại đây. Báo cáo của CBRE cho thấy, hoạt động giao dịch đất nền ở Đà Nẵng đã nhộn nhịp hơn so với các thị trường khác về mặt dự án mới và môi giới bán hàng. Trong quý 2/2014, đã có gần 770 nền đất được chào bán thành công từ 3 dự án khu đô thị Yên Thế Bắc Sơn, khu đô thị Nam cầu Nguyễn Tri Phương và khu dân cư Green Lake. Đáng chú ý là tỉ lệ giao dịch ở các dự án đất nền này đều đạt thành công từ 95 – 100% số nền chào bán mới. Ngoài ra, thị trường cũng ghi nhận sự sôi động rõ nét về cả giao dịch sơ cấp lẫn giao dịch lại tại các dự án khu đô thị sinh thái Hòa Xuân, khu đô thị Phước Lý và khu đô thị Golden Hill. 
 
Đất nền được giao dịch sôi động hơn tại Đà Nẵng.
 
CBRE phân tích các dự án đất nền có giao dịch thành công tại Đà Nẵng đều nằm gần các khu dân cư đã hình thành, cách trung tâm Đà Nẵng từ 5 - 10 km, dễ tiếp cận và gần với các khu tiện ích sinh hoạt. Giá đất nền địa phương dao động từ 2,5 triệu - 7 triệu đồng/m2, cũng là yếu tố được người mua cân nhắc và quyết định chọn mua. Xét về nhu cầu, báo cáo của CBRE cũng chỉ rõ các đối tượng mua đất nền tại Đà Nẵng chủ yếu là người dân địa phương và vùng phụ cận từ Quảng Trị vào đến Quảng Ngãi.
 
Tín hiệu này khích lệ một số đầu mối môi giới địa ốc đã bắt đầu triển khai hoạt động tiếp cận thông tin và chào mời người mua bên ngoài địa bàn Đà Nẵng quan tâm vào thị trường này.
 
Nhà đất ven biển, khối văn phòng và thương mại Đà Nẵng đều không có tín hiệu giao dịch tốt.
 
Ngoài đất nền, báo cáo của CBRE không đánh giá cao các mảng đầu tư địa ốc khác, đặc biệt là khá ảm đạm về khu vực nhà ở nghỉ dưỡng, biệt thự ven biển. 
 
Dự án duy nhất được ghi nhận có biến chuyển, là cụm biệt thự nghỉ dưỡng The Point nằm trong cụm dự án Da Nang Beach Resort do VinaCapital đầu tư, dự kiến sẽ chào bán khoảng 20 căn với giá khoảng 222 ngàn USD/căn (giao thô) và khoảng 281 ngàn USD/căn (hoàn thiện).
 
Khối văn phòng và thị trường bán lẻ Đà Nẵng gần như im ắng. Thậm chí dự án khu thương mại Dragon Vĩnh Trung thuộc dự án Vĩnh Trung Plaza ở trung tâm Đà Nẵng còn chính thức đóng cửa.