Chủ đầu tư KĐT Phước Lý cam kết không tăng giá bán

Chủ đầu tư KĐT Phước Lý cam kết không tăng giá bán

Nhà ở đang xây dựng từng ngày tại các KĐT Phước Lý
Nhà ở đang xây dựng từng ngày tại các KĐT Phước Lý

Trước tình hình thị trường bất động sản sôi động trở lại với số lượng giao dịch đất nền gia tăng đáng kể tại Đà Nẵng, nhiều dự án đang có dấu hiệu tăng giá bán nhưng liệu đây có phải là 1 hình thức “làm giá” nhằm kích cầu thị trường?

Theo thống kê từ các sàn giao dịch cũng như các công ty là chủ đầu tư, môi giới bất động sản tại Đà Nẵng, trong quý I-2015, rất nhiều khách hàng (KH) quan tâm tìm kiếm thông tin ở tất cả các phân khúc từ đất nền, chung cư căn hộ  tới bất động sản nghỉ dưỡng cao cấp và có rất nhiều giao dịch thành công.

Tuy nhiên, điều dễ nhận ra là khi có sự giao dịch ồ ạt tại một số dự án bán cho các nhà đầu tư thì ngay lập tức có sự chênh lệch giá từ lực lượng này, với chiêu bán hàng người mua sau bán cho người mua sau nữa với giá cứ nhích dần lên theo cấp từ 20-50 tr/nền. Cứ như thế, giá thật của lô đất bị “tung hỏa mù” đối với người mua đất ở thật sự, vì họ không thể biết đất mình mua có giá trị thật của bao nhiêu.

Trước tình hình nhiều dự án đất nền rục rịch đòi tăng giá, hoặc do lực lượng môi giới “hù dọa” KH,  Công ty CP Đầu tư Đà Nẵng Miền Trung (DMT) - Chủ đầu tư KĐT Phước Lý và KĐT Yên Thế Bắc Sơn đã chứng minh rõ là nhà đầu tư uy tín khi cam kết mạnh mẽ không tăng giá bán đối với các dự án này để tri ân KH tin tưởng, ủng hộ công ty trong thời gian qua, đồng thời đáp ứng nguyện vọng của những người có nhu cầu đất ở thật sự nhằm tạo điều kiện cho họ được mua đất đúng với giá trị thực. 

Qua trao đổi, đại diện Chủ đầu tư DMT cho biết thêm: Dù có nhiều dự án đang tăng giá bán nhưng DMT giữ nguyên giá bán hợp lý so với các dự án cùng phân khúc khác trong thời điểm hiện nay nhằm mục đích để người dân có thêm cơ hội an cư lạc nghiệp, ổn định cuộc sống. Động thái này được nhiều chuyên gia đánh giá là sự cam kết đầy khôn ngoan, vừa có lợi cho người mua nhà đất cũng như vừa khẳng định uy tín của chủ đầu tư.

Được biết, từ 1-7 tới đây, nhiều chính sách mới tác động trực tiếp đến thị trường bất động sản, trong đó có Luật Nhà ở và Luật Kinh doanh bất động sản (sửa đổi) sẽ có hiệu lực, đồng thời các chính sách linh hoạt về tín dụng cho vay được kì vọng sẽ tạo “cú huých” giúp thị trường phát triển ổn định, bền vững. Như vậy, không lý do gì bất động sản mới có dấu hiệu sôi động thì lại bị “làm giá” bởi những nhà đầu tư thứ cấp.

Vì vậy, việc không tăng giá bán đất nền của Chủ đầu tư  DMT khẳng định chắc chắn rằng: DMT từng biết đến là đơn vị có các dự án đất nền phân khúc giá rẻ dành cho đối tượng CBCNV, giáo viên, lực lượng vũ trang, công nhân tại các KCN, sinh viên đang học tập tại các trường đại học lớn cũng như người lao động đang sinh sống, làm việc tại Đà Nẵng có nhu cầu an cư lập nghiệp tại Đà Nẵng sẽ tiếp tục nắm chắc cơ hội  sở hữu đất nền tại các KĐT trên.

Với phương thức được phân phối trực tiếp từ Sàn giao dịch BĐS DMT Land - một đơn vị trực thuộc Chủ đầu tư DMT, do đó sẽ không có tình trạng giá đất tăng theo giá thị trường do lực lượng môi giới dẫn dắt. Được biết, giá 1 lô đất tại KĐT Phước Lý chỉ dao động từ 400-500 triệu đồng, diện tích từ 100 m2, mật độ xây dựng nhanh, vị trí địa lý thuận lợi như cách các trường Đại học Sư phạm, Đại học Bách khoa, TT Thể dục thể thao.. chỉ 2-3km, cách bến xe TT chỉ 500m, cách chợ và trung tâm mua sắm sầm uất chỉ từ 200-300m, khớp nối cùng tuyến đường du lịch Hoàng Văn Thái lên Bà Nà chỉ 300m, cách sân bay Đà Nẵng 2km và đặc biệt chỉ cách trung tâm thành phố 5km khi công trình điểm nhấn Cầu vượt ngã ba Huế đưa vào sử dụng cách đây không lâu.

Một yếu tố pháp lý quan trọng khác mà KH cũng rất quan tâm: đây là một trong những dự án đất nền đầu tiên tại Đà Nẵng được Bộ xây dựng cho phép phân lô bán nền theo Luật kinh doanh nhà ở sửa đổi năm 2013.

Chị Minh Hoa, nhân viên Hành chính của một Công ty Dược phẩm tại KCN Hòa Khánh bộc bạch: “Tôi có ý định mua 1 lô đất làm nhà ở do cũng dành dụm được 1 khoảng tiền gần 400 triệu đồng sau nhiều năm đi làm, tôi dạo quanh các dự án đất nền đang rao bán thì gặp lực lượng môi giới (“cò đất”) bao vây. Mỗi nơi cho 1 giá với cùng vị trí và diện tích làm tôi thật sự hoang mang, rối bời, không biết đâu mà lần. Đến khi tôi gặp 1 bạn nhân viên kinh doanh của dự án KĐT Phước Lý tại P Hòa Minh, Q. Liên Chiểu thì được bạn tư vấn trung thực, trọng tâm vào nhu cầu của tôi, và đặc biệt giá bán trực tiếp từ Công ty không thay đổi và pháp lý rõ ràng nên tôi đã quyết định chọn mua 1 lô đất tại đây”.

Đây cũng là tâm lý băn khoăn chung của nhiều người dân có nhu cầu mua nhà đất thật sự trong bối cảnh nhiều dự án đất nền tại Đà Nẵng hiện đang giao dịch qua Sàn trung gian hoặc nhà đầu tư thứ cấp. Lời khuyên dành cho người mua thông thái chính là sau khi xác định và hài lòng với các yếu tố: vị trí dự án, hạ tầng, mật độ dân cư hiện hữu, tính pháp lý cũng như đánh giá tiềm lực chủ đầu tư, thì yếu tố giá cả cũng là điều cần cân nhắc để ra quyết định chọn mua.

Đối với Chủ đầu tư DMT, có được sự tin tưởng từ KH chính là nhờ nắm bắt được nhu cầu, thu nhập của người dân, chủ động nguồn tài chính, hoàn chỉnh kết cấu hạ tầng, uy tín trong việc bàn giao mặt bằng cho KH làm nhà ngay và quan trọng nhất đó là sổ đỏ của lô đất được trao ngay khi hoàn thành các nghĩa vụ thanh toán. Hy vọng với việc cam kết không tăng giá lần này của Chủ đầu tư DMT sẽ góp phần bình ổn thị trường, tăng niềm tin vào sự minh bạch và ổn định của thị trường bất động sản, đặc biệt tại Đà Nẵng, giúp cho KH hoàn toàn an tâm quyết định chọn KĐT Phước Lý làm nơi an cư lập nghiệp lý tưởng để ổn định cuộc sống.

Bài và ảnh: HOÀNG ANH