Tập đoàn Lotte muốn mở rộng lĩnh vực đầu tư tại Đà Nẵng

Tập đoàn Lotte muốn mở rộng lĩnh vực đầu tư tại Đà Nẵng

Ngày 7-7, tại buổi làm việc với UBND thành phố Đà Nẵng nhân chuyến thăm và làm việc nhằm khảo sát tình hình kinh doanh và đánh giá các dự án của Tập đoàn Lotte (Hàn Quốc) tại Việt Nam, ông Shin Dong Bin, Chủ tịch Tập đoàn, cho biết dự án Siêu thị Lotte Mart Đà Nẵng của Lotte sẽ chính thức khai trương vào ngày 20-12.
 
Ông Shin Dong Bin cho biết, sau khi được thành phố cấp phép đầu tư dự án Siêu thị Lotte Mart Đà Nẵng vào cuối năm 2011, Công ty TNHH Lotte Vietnam Shopping đã nhanh chóng triển khai thi công dự án tại khu đất có diện tích 10.000m2 tại phường Hòa Cường Bắc, quận Hải Châu, với tổng mức đầu tư 30 triệu USD. 
 
Với tiến độ thi công hiện nay, dự án sẽ được hoàn thành đúng tiến độ để chính thức khai trương vào ngày 20-12-2012. Thay mặt Tập đoàn, Chủ tịch Shin Dong Bin gửi lời cám ơn lãnh đạo thành phố đã quan tâm giúp đỡ Lotte Vietnam trong việc triển khai dự án tại Đà Nẵng. 
 
Cũng tại buổi làm việc, Lotte bày tỏ quan tâm mở rộng quy mô đầu tư của tập đoàn tại thành phố trên các lĩnh vực khác như khu nghỉ dưỡng, gian hàng miễn thuế (đặc biệt tại Sân bay quốc tế Đà Nẵng), du lịch tàu biển... Trước mắt, Lotte muốn được đầu tư một khu phức hợp dịch vụ giải trí và mua sắm với quy mô lớn hơn tại Đà Nẵng, dự kiến với diện tích khoảng 10 ha. 
 
Chủ tịch UBND thành phố Văn Hữu Chiến đánh giá cao sự hiện diện của Tập đoàn Lotte tại Đà Nẵng và ông Hong Pyong Gyu, Tổng giám đốc Lotte Mart, đã rất năng động và tích cực trong việc triển khai khá nhanh dự án Lotte Mart Đà Nẵng tại thành phố. Ông Văn Hữu Chiến hoan nghênh ý định đầu tư khu phức hợp giải trí-mua sắm với quy mô lớn hơn của Lotte tại Đà Nẵng, đồng thời cho biết sẽ chỉ đạo các ban ngành chức năng liên quan làm việc cụ thể và đề xuất các khu đất với vị trí và diện tích phù hợp để triển khai dự án theo yêu cầu của tập đoàn. Lãnh đạo thành phố cam kết sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để Lotte triển khai thành công các dự án tại thành phố. 
 
Được biết, Lotte Mart thuộc Tập đoàn Lotte, tập đoàn lớn thứ 5 của Hàn Quốc, hoạt động trên nhiều lĩnh vực như phân phối, thực phẩm, hóa chất nặng, tín dụng, xây dựng, du lịch. Bắt đầu tại Hàn Quốc, đến nay hệ thống siêu thị Lotte Mart đã có mặt tại 4 quốc gia trên toàn cầu gồm Hàn Quốc, Trung Quốc, Indonesia và Việt Nam. Tại Việt Nam, tính đến thời điểm hiện tại, Lotte có hai siêu thị, trung tâm thương mại tại quận 7, quận 11 (TP. Hồ Chí Minh). Trong kế hoạch dài hạn đến năm 2018, Lotte dự kiến sẽ xây dựng 25 cơ sở tại Việt Nam, trong đó có cơ sở kết hợp khách sạn, dịch vụ và siêu thị mua sắm hiện đại.