Đà Nẵng sẽ có tàu điện ngầm

Đà Nẵng sẽ có tàu điện ngầm

(Dân trí) - Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Văn Hữu Chiến vừa có văn bản yêu cầu Sở Xây dựng chỉ đạo Viện Quy hoạch xây dựng tập trung điều chỉnh đồ án Điều chỉnh quy hoạch chung TP Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 trong đó có quy hoạch tàu điện ngầm. Theo đó, Khu vực trước nhà hát Trưng Vương sẽ được chọn làm ga chính. Từ đây tổ chức một tuyến ngầm lên ngã ba Huế, sau đó rẽ một nhánh về phía quận Liên Chiểu và một nhánh về phía nam TP, dự kiến chiều dài mỗi nhánh 10km.
 
Các tuyến này sẽ được bố trí trạm dừng, trong đó có một trạm dừng tại công viên 29/3. Nguồn vốn của xây dựng tàu điện ngầm dự kiến do Chính phủ Nhật hỗ trợ.
 
Ngoài ra, trong đồ án điều chỉnh quy hoạch chung Điều chỉnh quy hoạch chung TP Đà Nẵng còn có các dự án: xe buýt nhanh Đà Nẵng - TP Hội An; nâng cấp sân bay quốc tế Đà Nẵng và từng bước chuyển thành sân bay dân dụng thuần túy, sân bay Nước Mặn sẽ được quy hoạch trở thành sân bay dịch vụ du lịch như taxi trực thăng, thủy phi cơ...; nâng cấp cảng Tiên Sa và chuyển ga đường sắt ra khu vực P.Hòa Minh (Q.Liên Chiểu).
 
Khánh Hồng